ช็อกโกแลต

ประโยชน์ของโกโก้

ประโยชน์ของโกโก้
โกโก้ หรือ เมล็ดโกโก้ที่ทราบกันดีว่ามีประโยชน์ด้านสุขภาพรวมถึงการบรรเทาความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอล โรคอ้วน อาการท้องผูก โรคเบาหวาน โรคหอบหืด ขยายหลอดลม ลดความเหนื่อยล้าเรื้อรัง และลดความเสี่ยงของโรคสมอง ระบบประสาทต่าง ๆ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ช่วยป้องกันหัวใจและหลอดเลือด ป้องกันฝันผุยับยั้งการอักเสบของเหงือกนอกจากนี้ยังช่วยในการรักษาอาการขาดทองแดง รักษาแผลให้หายเร็วขึ้น บำรุงผิว และยังช่วยให้อารมณ์ดี
1. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก
โกโก้ อุดมไปด้วยโพลีฟีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่พบในอาหาร การศึกษาวิจัยพบต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าชาดำ ชาเขียว และไวน์แดง เช่น ผลไม้ ผัก ชา
2. มีฟลาโวนอยด์
โกโก้ มีฟลาโวนอยด์จะช่วยเพิ่มระดับไนตริกออกไซด์ในเลือด ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหลอดเลือดและลดความดันโลหิตที่สูงกว่าปกติได้ ขยายหลอดเลือดแดงเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น
3. ช่วยทำให้อารมณ์ดี
โกโก้ มีคาเฟอีนที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยทำให้อารมณ์ดี ลดภาวะซึมเศร้า ลดความเครียด
4. ลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวาย
โกโก้ ช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวาย และยังช่วยปกป้องการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย
5. บำรุงสมองและบำรุงระบบประสาท
ผงโกโก้ มีฟลาโวนอยด์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง ระบบประสาท เซลล์ประสาทของคุณ ช่วยป้องกันโรคที่เกิดกับสมอง ฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ต้านการจัดตัวของลิ่มเลือดช่วยป้องกันหลอดเลือด เช่น หลอดเลือดสมองตีบตัน โรคสมองเสื่อม อัลไซเมอร์และพาร์กินสัน

สั่งซื้อสินค้า กดที่นี่ โกโก้กับช็อคโกแลต

6. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
โกโก้ มีฤทธิ์ต้านเบาหวานชนิดที่ 2 ช่วยชะลอการย่อยคาร์โบไฮเดรตและการดูดซึมในลำไส้ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดการอักเสบในผู้ป่วยเบาหวานและผู้ที่ยังไม่เป็นเบาหวาน อีกทั้งกระตุ้นการดูดซึมของน้ำตาลออกจากเลือดเข้าสู่กล้ามเนื้อ
7. ช่วยลดน้ำหนักได้
ผงโกโก้ สามารถป้องกันโรคอ้วนที่เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ช่วยต้านอินซูลิน เร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดความอยากอาหาร ทำให้อิ่มนาน
8. ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง
โกโก้ มีฟลาโวนอลที่มีความเข้มข้นสูงสุดเมื่อเทียบจากอาหารทุกชนิด ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งตับอ่อน มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งเม็ดเลือดขาว
9. ช่วยลดอาการหอบหืด
โกโก้มีประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นโรคหอบหืด เนื่องจากมีสารโอโบรมีน และทีโอฟิลลีน ช่วยลดอาการหอบหืด ช่วยขยายหลอดลมปอดทำให้การหายใจดีขึ้น ช่วยบรรเทาอาการไอเรื้อรัง และรักษาโรคภูมิแพ้ต่างๆ
10. ช่วยป้องกันโรคเหงือกและสุขภาพช่องปาก
โกโก้ มีสารมากมายที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเอนไซม์ ช่วยป้องกันฟันผุ โรคเหงือก
11. ช่วยซ่อมแซม และสมานแผล
ช่วยรักษาและสมานแผลให้หายเร็วขึ้น สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียภายในร่างกาย
12. ช่วยอาการท้องผูก
ผงโกโก้ อุดมไปด้วยเส้นใยช่วยรักษาอาการท้องผูกเรื้อรัง ช่วยเพิ่มการทำงานของลำไส้
13. ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย
ผงโกโก้ ช่วยลดอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ลดอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง ลดความตึงเครียด
14. ช่วยดูแลผิว
โกโก้ ช่วยลดการเกิดผื่นแดงที่เกิดจากรังสี UV และลดความหยาบกร้านของผิว ช่วยในการเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง